พื้นที่โฆษณา

คณะกรรมการป้องกันโรคติดต่อจังหวัดนครราชสีมา เดินหน้าตรวจเข้มกับพ่อค้าแม่ขายตลาดสด ส่ง 3 หน่วยงาน ลุยตลาดจับผู้ค้าขายตรวจหาเชื้อโควิด-19 ด้วยชุดตรวจหาเชื้อATK เป้าหมายป้องกันการแพร่เชื้อโรคร้าย เข้าตรวจตลาด 3 แห่งในบริเวณเดียวกันคือตลาดประปา-ตลาดเพชรสีมา-ตลาดร่วมใจ- พบใกล้ชิดติดเชื้อ 5 ราย!ขณะที่โรงไก่”คากิลล์” และ “ซีพีเอฟ”เตรียมออกจาก “Bubble & Seal” ส่งพนักงานกลับบ้านแบบมีมาตรการป้องกันเข้ม

พื้นที่โฆษณา

ศูนย์ปฏิบัติการตอบโต้การระบาดของเชื้อไวรัสโควิด19 จังหวัดนครราชสีมา แถลงสถานการณ์โรคติดเชื้อโควิด-19 ใน  วันที่ 26 กันยายน พ.ศ. 2564 ตรวจพบผู้ติดเชื้อโควิด-19รายใหม่จำนวน 110 ราย เสียชีวิต 2 ราย ทีมแพทย์รักษาหาย. 197 ราย  จำแนกเป็นการติดเชื้อนอกจังหวัดฯจำนวน  9 ราย พบติดเชื้อในจังหวัดฯจำนวน 101 ราย โดยแบ่งตามรายอำเภอดังนี้ อ.สูงเนิน พบผู้ป่วยสูงสุดจำนวน  39 ราย รองลงมาเป็น อ.ปากช่องจำนวน  30 ราย ติดตามด้วย อ.เมือง จำนวน 21 ราย, อ.จักราช 7 ราย, อ.สีคิ้ว 5 ราย, อ.พิมาย 3 ราย , อ.เมืองยาง 2 ราย, อ.วังน้ำเขียว 2 ราย และ อ.โชคชัย 1 ราย

พื้นที่โฆษณา

.ทั้งนี้จังหวัดนครราชสีมา มีผู้ป่วยติดเชื้อสะสมรวม 24,971 ราย รักษาอยู่จำนวน 3,136 ราย รักษาหายสะสมจำนวน 21,664 ราย มีผู้เสียชีวิตสะสมจำนวน 171 ราย. ในจำนวนผู้เสียชีวิต 2 ราย เป็นรายที่ 170 เป็น หญิง อายุ 53 ปีมีภูมิลำเนาอยู่ที่  ต.มะเกลือเก่า อ.สูงเนิน มีประวัติสัมผัสผู้ป่วยโควิด-19 เสียชีวิต 25 ก.ย. 64 เวลา 08.15 น. ที่ รพ.มหาราชฯ และรายที่ 171 เป็นชาย อายุ 70 ปี มีภูมิลำเนาอาศัยอยู่ที่ ต.ปากช่อง อ.ปากช่อง มีประวัติสัมผัสผู้ป่วยโควิด-19 มีโรคประจำตัว เบาหวาน ความดันโลหิตสูง เสียชีวิต 24 ก.ย. 64 เวลา 21.30 น. ที่ รพ.ปากช่องนานา

พื้นที่โฆษณา

มีรายงานว่าเทศบาลนครนครราชสีมา พร้อมด้วย โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา, สาธารณสุขจังหวัดนครราชสีมา, และเจ้าหน้าที่สำนักการสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม ดำเนินการตรวจเชิงรุกค้นหาผู้ติดเชื้อโควิด-19 อันเป็นไปตามมติของที่ประชุมคณะกรรมการป้องกันโรคติดต่อจัด ได้ดำเนินโครงการสุ่มตรวจตลาดสดต่างๆในเขตอำเภอเมือง โดยเมื่อวาน(25 ก.ย.64ที่ผ่ามา ทั้งสามหน่วยงานได้นำเจ้าหน้าที่เข้าตรวจคัดกรอง ณ.ตลาดประปา ตลาดเพชรสีมา ตลาดร่วมใจ และจุดผ่อนผันการค้าขายของเทศบาลนครนครราชสีมา โดยใช้ชุดตรวจ Antigen Test Kit (ATK) ให้กับพ่อค้าหาบเร่แผงลอยในตลาดทั้งหมดมีจำนวน 1,305 ราย มีผลบวกติดเชื้อเบื้องต้น จำนวน 5 ราย จึงนำตัวเข้าสู่กระบวนการสอบสวนโรคเพื่อทราบไทม์ไลน์และกลุ่มเสี่ยงที่สัมผัสเชื้อต่อไป

พื้นที่โฆษณา

ขณะเดียวกันที่อำเภอโชคชัย แจ้งว่าได้มีการประชุมเตรียมความพร้อมให้กับโรงงาน”คากิลล์” และ “ซีพีเอฟ”ออกจาก Bubble & Seal ณ หอประชุมอำเภอโชคชัย  นายสมชาย  อำพันกาญจน์ นายอำเภอโชคชัย พร้อมด้วยสาธารณสุขอำเภอโชคชัยและปลัดอำเภอ ได้ประชุมกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ทั้ง 132 หมู่บ้านของอำเภอโชคชัย ได้จัดประชุมชี้แจงการเตรียมความพร้อมของหมู่บ้าน/ชุมชน กรณี บจ.คากิลล์ ฯ และ บจ.ซีพีเอฟ ฯ จะส่งตัวพนักงานผู้ร่วมโครงการ Bubble & Seal ที่ครบระยะเวลาของโครงการกลับไปยังภูมิลำเนาคือหมู่บ้านชุมชนของตนเอง  โดยศูนย์ปฏิบัติการควบคุมโรคอำเภอโชคชัย (ศปก.อ.) ได้แจ้งให้ทั้งสองบริษัทฯส่งรายชื่อพนักงานที่กักตัวครบหลักเกณฑ์ในการกลับสู่ภูมิลำเนาตามที่ คณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อจังหวัดฯ กำหนดให้ ศปก.อ.โชคชัย แจ้งแก่กำนันผู้ใหญ่บ้าน  ทั้งนี้ เพื่อให้กำนันและผู้ใหญ่บ้านรับรู้ เข้าใจ สามารถนำข้อมูลไปชี้แจงทำความเข้าใจกับราษฎรในหมู่บ้านต่อไป

พื้นที่โฆษณา

สำหรับพนักงานที่จะออกจากโครงการ Bubble & Seal แบ่งเป็น 5 กรณี ดังนี้ -กรณีที่ 1 ได้รับวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 ครบ 2 เข็มแล้วเป็นเวลา 14 วัน -กรณีที่ 2 ได้รับวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19  1 เข็ม มีประวัติเคยติดเชื้อโควิด-19 รักษาหายแล้ว -กรณีที่ 3 ได้รับวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19  1 เข็ม และไม่เคยติดเชื้อโควิด-19-กรณีที่ 4 ยังไม่ได้รับวัคซีน มีประวัติเคยติดเชื้อโควิด-19 รักษาหายแล้ว และกักตัวครบ 14 วัน -กรณีที่ 5 ยังไม่ได้รับวัคซีน และไม่มีประวัติเคยติดเชื้อโควิด-19 โดยมีแนวทางปฏิบัติเช่น กรณีที่ 1 มีใบรับรองการฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 ครบ 2 เข็ม จากโรงพยาบาลที่ฉีด ไม่ต้องตรวจหาภูมิคุ้มกัน (Antibody) กรณีที่ 2 และ 4 มีใบรับรองแพทย์รับรองรักษาหายจากโรงพยาบาลที่รักษา ตรวจหาภูมิคุ้มกัน (Antibody) / กำหนดวันฉีดวัคซีนครบ 2 เข็ม -กรณีที่ 3 และ 5 ตรวจหาเชื้อโควิด-19 ใช้ใช้ Antigen Test Kit(ATK)

พื้นที่โฆษณา

.ข้อมูลเคสผู้ป่วย ตำบล/อำเภอ อยู่ในอยู่ด้านท้ายของรูปภาพ

 MC.news.com รายงานจากจังหวัดนครราชสีมา