พื้นที่โฆษณา

นายศักดิ์สิทธิ์ สกุลลิขเรศสีมา รอง ผวจ.โคราช ในฐานะรอง ผอ.ศูนย์ปฏิบัติการตอบโต้การระบาดของเชื้อไวรัสโควิด19 จังหวัดนครราชสีมา แถลงสถานการณ์โรคติดเชื้อโควิด-19 ใน  วันที่ 20 ก.ย.2564 มียอดรวม 272 ราย เสียชีวิต 1 ราย –จำแนกแยกเป็นการติดเชื้อนอกจังหวัดที่เดินทางเข้ามารักษาตัวในจังหวัดนครราชสีมา จำนวน 7 ราย ติดเชื้อจากกลุ่มเสี่ยงในจังหวัดจำนวน  265 ราย แยกเป็นรายอำเภอพบว่าอำเภอเมืองยังมีผู้ติดเชื้อสูงสุดจำนวน  88 ราย รองลงมาเป็นอำเภอสูงเนินจำนวน 69 ราย อำเภอปากช่อง 27 ราย-ด่านขุนทด 18 ราย-พิมาย 16 ราย-บัวใหญ่ 14 ราย-โชคชัย 13 ราย-โนนไทย 6 ราย-สีคิ้ว 5 ราย-ขามทะเลสอ 4 ราย-วังน้ำเขียว 3 ราย-จักราช 2 ราย-เฉลิมพระเกียรติ 2 ราย-โนนสูง 2 ราย-ขามสะแกแสง 1 ราย-บัวลาย 1 ราย-เสิงสาง 1 ราย

พื้นที่โฆษณา

มีรายงานการเดินทางมาจากพื้นที่เสี่ยงเข้ามาในจังหวัดนครราชสีมาได้แก่ -เดินทางมาจากพื้นที่เสี่ยง (กทม.) 1 ราย-เดินทางมาจากพื้นที่เสี่ยง (ชลบุรี) 2 ราย-เดินทางมาจากพื้นที่เสี่ยง (ชุมพร) 2 ราย-เดินทางมาจากพื้นที่เสี่ยง (ปทุมธานี) 1 ราย-เดินทางมาจากพื้นที่เสี่ยง (สมุทรปราการ) 1 ราย รวมสัมผัสผู้ป่วย COVID-19 จำนวน 265 รายทั้งนี้ จังหวัดนครราชสีมามียอดผู้ ติดเชื้อสะสมรวม 23,693 ราย วันนี้ทีมแพทย์รักษาหาย 187 ราย ยังรักษาอยู่ 2,926 ราย และรักษาหายสะสม 20,602 ราย  มีผู้เสียชีวิตสะสม 165 ราย สำหรับผู้เสียชีวิตรายที่ 165 ของ จ.นครราชสีมา เป็นหญิง อายุ 80 ปีมีภูมิลำเนาอยู่ที่  ต.โนนสมบูรณ์ อ.เสิงสาง มีประวัติสัมผัสผู้ป่วยโควิด-19 มีโรคประจำตัว เบาหวาน ความดันโลหิตสูง เสียชีวิตที่ รพ.มหาราชฯ

พื้นที่โฆษณา

เจ้าหน้าฝ่ายสอบสวนโรคได้รายงานคลัสเตอร์ใหม่ที่โรงงานไก่”สหมิตรฟู้ดส์”อำเภอขามทะเลสอ ที่พบการระบาดระหว่างวันที่16-18กย.64ที่ผ่ารมาวันนี้พบผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นอีก 7 ราย รวมพนักงานติดเชื้อจากโรงงานแห่งนี้ 73 ราย โดยในขณะนี้เจ้าของโรงงานได้สั่งปิดโรงงานตั้งแต่วันตรวจพบเชื้อ พนักงานไปกลับที่เป็นกลุ่มเสี่ยงได้กระจัดกระไปยังภูมิลำเนาของตน ขณะนี้ฝ่ายสอบสวนโรคได้เข้าไปไปประสานเพื่อขอทราบข้อมูล และดำเนินการตามมาตรการของทางราชการ โดนโรงงานแห่งนี้ มีพนักงานรวม 780 คนอย่างก็ตามได้มีการตรวจATKพนักงานก่อนมีสั่งปิดจำนวน 744ราย

พื้นที่โฆษณา

ที่อำเภอปากช่องพบคลัสเตอร์ จากร้านเซเว่น อีเลฟเว่น 3 แห่งในยานชุมชนเมือง ในเบื้องต้นพบผู้ป่วยติดเชื้อรวม 9 คนขณะนี้ ศปก.อ.ปากช่อง ได้มีคำสั่งปิดร้านทั้ง 3 แห่ง เมื่อวันศุกร์ที่(17กย.64) พร้อมสั่งให้พนักงานกลุ่มเสี่ยงให้ทำการกักตัวและสืบค้นกลุ่มเสี่ยงที่เป็นประชาชนทั่วไปให้ดำเนินตรวจหาเชื้อแล้ว นอกจากนั้นยังมีคลัสเตอร์ครอบครัวที่ตำบลท่าเยี่ยม อำเภอโชคชัย ที่ผู้ติดเชื้อรายแรกเป็นชายอายุ 43 ปี มีอาการไอเจ็บคอ ได้ไปตรวจเชื้อที่ รพ.สต.พบติดเชื้อเมื่อวันที่ 17 กย.64เอร้ายได้แพร่กระจายไปยังญาติพี่น้องครบครัน เนื่องจากมีการรับทานอาหารร่วมกัน ทำให้ติดเชื้อรวมกัน 13ราย ในขณะนี้ ศปก.อ.โชคชัยได้สั่งปิดหมู่บ้านคลองมะเดื่อ ต.ท่าเยี่ยมตั้งแต่วันเสาร์ที่ผ่านมา

พื้นที่โฆษณา

สำหรับคลัสเตอร์ที่ยังมีการระบาดอย่างต่อเนื่องคือ ตลาดสุรนารี อ.เมือง (สุรนครเดิม) มีรายงานพบการเชื้อแล้วรวม 387 ราย จากตลาดแห่งนี้ และที่ ต.หนองกระทุ่ม อ.เมือง จ.นครราชสีมา ล่าสุดพบผู้ป่วยกระจาย 5 หมู่บ้าน รวมทั้งสิ้น 87 ราย ส่วนผู้ที่มีผลตรวจไม่พบเชื้อจำนวน 185 ราย ได้สร้างการรับรู้ทำความเข้าใจ คำแนะนำการดูแลสุขภาพตนเองตามมาตรการสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด  พร้อมจัดสถานที่พักคอย( Local Quarantine) วัดหนองหญ้างาม พร้อมประสาน รพ.มหาราชนครราชสีมาส่งบุคลากรสาธารณสุขคอยดูแลอาการผู้ป่วย ทั้งนี้ หน่วยงานท้องถิ่น ได้ร่วมกับ รพ.สต.หนองกระทุ่ม ผู้ใหญ่บ้าน ผู้นำชุมชน ได้เข้าสืบค้นหากลุ่มเสี่ยงที่มีประวัติเกี่ยวข้องกับตลาดสุรนารี รวมทั้งผู้ประกอบการ เจ้าของโกดังสินค้าผักผลไม้ ลูกจ้าง และครอบครัว โดยเฉพาะบรรดาผู้ใช้แรงงานที่เป็นประชากรแฝง และแรงงานต่างด้าวที่มาเช่าบ้านใน ต.หนองกระทุ่มเป็นจำนวนมาก

พื้นที่โฆษณา

.ข้อมูลเคสผู้ป่วย ตำบล/อำเภอ อยู่ในอยู่ด้านท้ายของรูปภาพ

 MC.news.com รายงานจากจังหวัดนครราชสีมา