พื้นที่โฆษณา

ศูนย์ปฏิบัติการตอบโต้การระบาดของเชื้อไวรัสโควิด19 จังหวัดนครราชสีมา แถลงสถานการณ์โรคติดเชื้อโควิด-19 ใน วันที่ 19 ก.ย. 64 ตรวจพบผู้ติดเชื้อรายใหม่จำนวน 199 แพทย์รักษาหาย  143 ราย เสียชีวิต 1ราย แบกเป็นผู้ป่วยติดเชื้อนอกจังหวัดจำนวน  30 ราย และติดเชื้อในจังหวัด จำนวน 169 ราย ยอดผู้ติดเชื้อสูงสุดแยกเป็นรายอำเภอพบว่า อำเภอเมือง ติดเชื้อจำนวน 70 ราย รองลงมาเป็นอำเภอปากช่อง 31 ราย-ปักธงชัย 14 ราย-สูงเนิน 13 ราย-โนนไทย 10 ราย-พิมาย 9 ราย-เฉลิมพระเกียรติ 8 ราย-โนนสูง 8 ราย-ครบุรี 7 ราย-สีคิ้ว 7 ราย-จักราช 5  ราย-พระทองคำ 5 ราย-แก้งสนามนาง 4 ราย-เมืองยาง 3 ราย-ลำทะเมนชัย 3 ราย-ขามสะแกแสง 1 ราย-โชคชัย 1 ราย

พื้นที่โฆษณา

มีรายงานการเดินทางมาจากพื้นที่เสี่ยงเข้ามาในจังหวัดนครราชสีมาได้แก่ เดินทางมาจาก (กทม.) 11-เดินทางมาจากพื้นที่เสี่ยง (ชลบุรี) 2 ราย-เดินทางมาจากพื้นที่เสี่ยง (ชุมพร) 4 ราย-เดินทางมาจากพื้นที่เสี่ยง (นครศรีธรรมราช) 1 ราย-เดินทางมาจากพื้นที่เสี่ยง (ปทุมธานี ) 1 ราย-เดินทางมาจากพื้นที่เสี่ยง (ปราจีนบุรี) 2 ราย-เดินทางมาจากพื้นที่เสี่ยง (ระนอง) 1 ราย-เดินทางมาจากพื้นที่เสี่ยง (สมุทรปราการ) 4 ราย-ป่วยจาก กทม. กลับมารักษา 2 ราย-ป่วยจาก ปราจีนบุรี กลับมารักษา 2 ราย รวมสัมผัสผู้ป่วย COVID-19 จำนวน 169 ราย โดยที่จังหวัดนครราชสีมา มีผู้ป่วยติดเชื้อสะสมรวม 23,421 ราย ยังรักษาอยู่ 2,842 ราย  และรักษาหายสะสม 20,415 ราย  เสียชีวิตสะสม 164 ราย สำหรับผู้เสียชีวิตวันนี้เป็น◼️รายที่ 164 ของจังหวัดนครราชสีมา เป็นหญิง อายุ 80 ปี มีภูมิลำเนา ต.บ้านวัง อ.โนนไทย มีประวัติเดินทางมาจาก จ.สมุทรปราการ มีโรคประจำตัว เบาหวาน ความดันโลหิตสูง เสียชีวิตที่ รพ.โนนไทย

พื้นที่โฆษณา

ขณะที่นายไกรสีห์ หล่อธราประเสริฐ รองนายกเทศมนตรีนครนครราชสีมา ประชุมวางมาตรการในการคัดกรองเชิงรุกด้วย ด้วยการใช้ชุดตรวจ Antigen Test Kit : ATK เพื่อตรวจเชิงรุก กรณีการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ในพื้นที่ตลาดทุกแห่งเขตเทศบาลนครนครราชสีมา ร่วมกับสำนักการสาธารณสุขจังหวัด,สำนักงานพาณิชย์จังหวัด,ชมรมเทคนิคการแพทย์,สำนักการสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม,สำนักปลัด เพื่อเตรียมความพร้อม วางแผนการตรวจคัดกรองตลาดในเขตเทศบาลและจัดตั้งสถานที่พักคอยให้กับผู้ที่มีผลเป็นบวกติดเชื้อโควิด-19

พื้นที่โฆษณา

รายงาน คลัสเตอร์เดิม ที่ยังมีการระบาดอย่างต่อเนื่องคงคลัสเตอร์ ตลาดสุรนารี อ.เมือง (สุรนครเดิม) มีรายงานพบการเชื้อจากตลาดแห่งนี้ ที่ตำบลหมื่นไวย อำเภอเมือง และที่ตลาดย่าโม แห่งละ 2 ราย โดยส่วนใหญ่เป็นพ่อค้าแม่ค้าขายผักผลไม้ โดยสรุปมีผู้ติดเชื้อจากตลาดแห่งนี้กว่า300 ราย แม้จะคำสั่งให้ปิดตลาดยาวไปถึงวันที่ 26 ก.ย. 64 ตาม ขณะเดียวกับคลัสเตอร์ ตลาดสดพิมายเมืองใหม่ ที่มีกลุ่มพ่อค้าแม่ค้า ติดเชื้อสะสม 78 ราย ล่าสุดพบติดเชื้อเพิ่มอีก 9 ราย ในกลุ่มผู้สัมผัสเสี่ยงสูง และในครอบครัวอีก 60 ราย ในส่วนของ บ้านคล้า ต.สัมฤทธิ์ อ.พิมาย ที่แม่ค้าติดเชื้อลามไปติดครอบครัว จนมีผู้ป่วยกลุ่มใหญ่ที่ติดเชื้อรวมกันถึง 41ราย นอกจากนั้นยังกระจายเชื้อไป 7 อำเภอ คือ อ.ห้วยแถลง 11 ราย , อ.คง 2 ราย , อ.เมือง 1 ราย , อ.โนนสูง 6 ราย , อ.จักราช 6 ราย , อ.ชุมพวง 2 ราย, อ.พิมาย 137 ราย สรุปแล้วรวมติดจากตลาดแห่งนี้ เกือบ 200 ราย

พื้นที่โฆษณา

นายเกษม ศุกรานนท์ สส.โคราช เขต 1 พรรคพลังประชารัฐ หลังจากปิดสมัยประชุมรัฐสภาฯได้นำทีมงานลงพื้นที่นำถุงยังชีพ มอบให้กับชาวบ้านเพื่อสู้ภัยโควิดพร้อมหน้ากากอนามัย แอลกอฮอล์ ที่ใช้ป้องกันตัวในเบื้อง ไปมอบให้ผู้ป่วยโควิด ที่รักษาหายแล้ว และกลุ่มผู้มีความเสี่ยงสูงที่มากักตัวที่บ้าน 14 วัน ตามมาตรการควบคุมโรคของจังหวัด โดยนำไปมอบให้กับชาวบ้านที่ชุมชนมิตรภาพ ซ.4–ชุมชนท่าตะโกพัฒนา–ชุมชนวัดม่วง-วัดสะแก–ชุมชนเกษตรสามัคคี 1–ชุมชนโพธิ์ทอง–ชุมชนตะคองเก่า อันเป็นการช่วยเหลือและบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้นพร้อมให้กำลังใจ  และยืนยันกับพี่น้องประชาชนว่าเราจะผ่านวิกฤตนี้ไปด้วยกัน  แต่ต้องปฏิบัติตาม มาตรการและคำแนะนำของเจ้าหน้าที่อย่างเคร่งครัดด้วยความห่วงใยจาก นายเกษมกล่าวกับผู้สื่อข่าว

.

.ข้อมูลเคสผู้ป่วย ตำบล/อำเภอ อยู่ในอยู่ด้านท้ายของรูปภาพ

 MC.news.com รายงานจากจังหวัดนครราชสีมา