พื้นที่โฆษณา

นายศักดิ์สิทธิ์ สกุลลิขเรศสีมา รอง ผวจ.โคราช ในฐานะ รอง ผอ.ศูนย์ปฏิบัติการตอบโต้การระบาดของเชื้อไวรัสโควิด19 จังหวัดนครราชสีมา แถลงถึงสถานการณ์โรคติดเชื้อโควิด-19 ในวันที่ 15 ก.ย.2564 มียอดผู้ป่วยรายใหม่รวม 226 ราย  ติดเชื้อสะสมรวม 22,406 ราย วันนี้ทีมแพทย์รักษาหาย 243 ราย แพทย์รักษาหายสะสม 19,664 ราย ยังรักษาอยู่ 2,583 ราย  วันนี้เสียชีวิต 4 ราย รวมเสียชีวิตสะสม 159 ราย เสียชีวิต 4 ราย สรุปได้ว่ารายที่ 156 ของ จ.นครราชสีมา ชาย อายุ 52 ปี ต.โคกกระชาย อ.ครบุรี มีประวัติขับรถส่งของ เดินทางไปต่างจังหวัด ล่าสุด ไป อ.แกลง จ.ระยอง  รายที่ 157 ของ จ.นครราชสีมา ชาย อายุ 61 ปี ต.ตาจั่น อ.คง ตรวจพบเชื้อ รพ.ใน จ.ชลบุรี เดินทางกลับมารักษาและ เสียชีวิต รายที่ 158 ของ จ.นครราชสีมา ชาย อายุ 40 ปี ต.พะเนา อ.เมือง มีประวัติสัมผัสผู้ป่วยโควิด-19 น้ำหนัก 95 กก. และรายที่ 159 ของ จ.นครราชสีมา ชาย อายุ 46 ปี ต.บ้านใหม่ อ.ครบุรี ทำงานขับรถรับส่งผลไม้ข้ามจังหวัด  ทั้งหมดเสียชีวิตที่. รพ.มหาราช

พื้นที่โฆษณา

เป็นการติดเชื้อนอกจังหวัด 42 ราย ติดเชื้อในจังหวัด 184 รายจำแนกเป็นรายอำเภอพบว่าอำเภอเมืองมีรายการติดเชื้อสูงสุดจำนวน 107 ราย รองลงมาเป็นอำเภอปากช่องที่วันนี้มีเพียง 25 ราย ตามด้วย-บัวใหญ่ 15 ราย-พิมาย 10 ราย-สีคิ้ว 10 ราย-สูงเนิน 8 ราย-โนนสูง 7 ราย-สีดา 5 ราย-แก้งสนามนาง 4 ราย-ขามทะเลสอ 4 ราย-ปักธงชัย 4 ราย-วังน้ำเขียว 4 ราย-ขามสะแกแสง 3 ราย-ชุมพวง 3 ราย-ประทาย 3 ราย-ครบุรี 2 ราย-โชคชัย 2 ราย-ด่านขุนทด 2 ราย-ลำทะเมนชัย 2 ราย-หนองบุญมาก 2 ราย-คง 1 ราย-จักราช 1 ราย-เฉลิมพระเกียรติ 1 ราย-ห้วยแถลง 1 ราย รวมทั้งสิ้น 226 ราย

พื้นที่โฆษณา

สำหรับรายงานได้สรุปความเสี่ยง/ประวัติสัมผัสของผู้เดินทางมาจากต่างจังหวัดได้แก่-เดินทางมาจากพื้นที่เสี่ยง (กทม.) 12 ราย-เดินทางมาจากพื้นที่เสี่ยง (กาญจนบุรี) 2 ราย-เดินทางมาจากพื้นที่เสี่ยง (ขอนแก่น) 1 ราย-เดินทางมาจากพื้นที่เสี่ยง (ฉะเชิงเทรา) 1 ราย-เดินทางมาจากพื้นที่เสี่ยง (ชลบุรี) 6 ราย-เดินทางมาจากพื้นที่เสี่ยง (ชัยภูมิ) 1 ราย-เดินทางมาจากพื้นที่เสี่ยง (นครปฐม) 1 ราย-เดินทางมาจากพื้นที่เสี่ยง (ปราจีนบุรี) 1 ราย-เดินทางมาจากพื้นที่เสี่ยง (ระยอง) 2 ราย-เดินทางมาจากพื้นที่เสี่ยง (สมุทรปราการ) 3 ราย-เดินทางมาจากพื้นที่เสี่ยง (อยุธยา) 2 ราย-ป่วยจาก กทม. กลับมารักษา 4 ราย-ป่วยจาก ชลบุรี กลับมารักษา 2 ราย-ป่วยจาก นนทบุรี กลับมารักษา 1 ราย-ป่วยจาก ปทุมธานี กลับมารักษา 1 ราย-ป่วยจาก ระยอง กลับมารักษา 1 ราย-ป่วยจาก สระบุรี กลับมารักษา 1 ราย-สัมผัสผู้ป่วย COVID-19 184 ราย

พื้นที่โฆษณา

ที่ประชุมได้รายงานจาการติดตามตรวจสอบคลัสเตอร์ การติดเชื้อในพื้นที่ต่างๆของจังหวัดนครราชสีมา  เริ่มจากตลาดสุรนารี อ.เมือง (สุรนครเดิม) มีรยงานว่ามีผู้ป่วยที่ติดเชื้อจากตลาดขายส่งแห่งแห่งมีเป็นจำนวนมากในหลายอำเภอของจังหวัดนครราชสีมา ถึง 260ราย ทั้งนี้ยังไม่รวมจังหวัดอื่นๆที่เข้ามาซื้อขายสินค้าในตลาดแห่งนี้ นายศักดิ์สิทธิ์ ได้สอบถามนายไกรสีห์ หล่อธราประเสริฐ ว่ามีการดำเนินการอย่างไร ในการป้องกันการระบาดของเชื้อภายในตลาด แต่ไม่มั่นใจว่าจะหยุดการระบาดได้หรือไม่ด้วยเหตุมีปัจจัยหลายอย่าง  โดยตลาดแห่งนี้ได้ถูกเทศบาลฯปิดมาแล้วเป็นเวลา 3 วัน แต่เจ้าของตลาดเสนอมาตรการป้องกันไม่ชัดเจน  คณะกรรมการหลายคนมีความเห็นว่า ต้องมีการบังคับใช้กฎหมายโดยให้ปิด 14 วัน หากเทศบาลไม่สามารถดำเนินการได้ ทางจังหวัดจะดำเนินการเอง โดยต่อมานายกอบชัย บุณอรณะ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมาได้มีคำสั่งให้ปิดตลาดแห่งนี้เป็นเวลา 14 เพื่อป้องกันการแพร่ระบาด

ส่วนคลัสเตอร์ที่อำเภอบัวใหญ่ นายศักรินทร์  เสมหิรัญ นายอำเภอฯในฐานะหัวหน้าศูนย์ปฏิบัติการควบคุมโรคอำเภอ (ศปก.อ.) ได้มีประกาศปิดบ้านโนนกระพี้ ต.โนนทองหลาง และหมู่บ้านโคกสว่าง ต.ขุนทอง เป็นพื้นที่ การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) เนื่องจากมีผู้ติดเชื้อในหมู่บ้านเกินกว่า 3 ราย และมีการแพร่ระบาดเป็นกลุ่มก้อน (Cluster) โดยให้ปิดหมู่บ้านชั่วคราว ห้ามเข้า-ออก ระยะเวลา 14 วัน ตั้งแต่วันที่่ 14-27 กันยายน 2564 ทั้งนี้เป็นผลมาจาก การมีผู้ติดเชื้อโควิด-19 จำนวน 8 ราย แยกเป็นบ้านโนนกระพี้ ต.โนนทองหลาง จำนวน 4 ราย ซึ่งเชื่อมโยงกับคลัสเตอร์ร้านก๋วยเตี๋ยวในเขตเทศบาลเมืองบัวใหญ่ และบ้านโคกสว่าง ต.ขุนทอง จำนวน 4 ราย อยู่ระหว่างการสอบสวน ไทม์ไลน์โดยนายศักรินทร์  เสมหิรัญ นายอำเภอบัวใหญ่ พร้อม ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรบัวใหญ่ ได้ลงพื้นที่ทำความเข้าใจกับพี่น้องประชาชนในหมู่บ้านเกี่ยวกับมาตรการในการเฝ้าระวังป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 (โควิด-19) นี้ด้วย

ข้อมูลเคสผู้ป่วย ตำบล/อำเภอ อยู่ในอยู่ด้านท้ายของรูปภาพ

 MC.news.com รายงานจากจังหวัดนครราชสีมา