ร.ต.อ วิวัฒน์ชัย รักแก้ว รองสารวัตรสอบสวน ร้อยเวรสถานีตำรวจภูธรวังน้ำเขียว จังหวัดนครราชสีมา ได้รับแจ้งจากเกษตรกรชาวไร่มันสำปะหลัง พบศพบุคคลจมน้ำเสียชีวิต ที่หมู่บ้านคลองทุเรียน ต.วังน้ำเขียว อ.วังน้ำเขียว จึงวิทยุแจ้งไปยัง ศูนย์วิทยุ ฮุก31จุดไทยสามัคคี ให้ร่วมออกตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมด้วยนายแพทย์เวร และกำลังตำรวจรุดไปยังที่เกิดเหตุตามที่ได้รับแจ้งตามพิกัด

ที่เกิดเหตุเป็นคลองน้ำธรรมชาติ ในหมู่บ้านคลองทุเรียน ต.วังน้ำเขียว อ.วังน้ำเขียว ฯ เจ้าหน้าที่พบร่างผู้เสียชีวิตไม่สวมเสื้อผ้านอนคว่ำหน้าลอยน้ำอยู่ข้างๆกอบัวหลวง ผิวดำไหม้เกรียมจากแสงแดดที่แผดเผา เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยจึงใช้เชือกคล้องศพที่ลอยอยู่กลางน้ำ ขึ้นฝั่งเพื่อให้เจ้าหน้าที่ตำรวจและแพทย์เวร ทำการตรวจสอบและชันสูตรพลิกศพตามระเบียบในเบื้องต้น ผู้ตายเป็นชาย1ราย ทราบชื่อต่อมาว่าคือ นาย วันชัย ศรีแพง อายุ 29 ปี ที่อยู่ตามบัตรประชาชน อยู่บ้านเลขที่ 127ม.1 ต.เต่างอย อ.เต่างอย จ.สกลนคร ตรวจสอบร่างกายโดยทั่วไม่พบบาดแผลถูกทำร้าย จึงสั่งการให้หน่วยกู้ภับนำร่างผู้เสียชีวิตส่งตรวจสอบโดยละเอียดอีกครั้ง ที่โรงพยาบาลวังน้ำเขียว เพื่อหาสาเหตุของการเสียชีวิตที่แท้จริง

เจ้าหน้าที่ตำรวจได้สอบปากคำญาติผู้เสียชีวิตทราบเบื้องต้นว่า นายวันชัยผู้ตายได้หายตัวออกไปจากบ้านพัก ตั้งแต่วันที่ 6 กันยายน 2562 โดยไม่ทราบว่าไปที่ไหน ญาติๆก็ได้ช่วยกันออกตามหา สอบถามเพื่อนบ้านที่นายวันชัยเคยไปมาหาสู่ก็ไม่มีใครพบ จนกระทั่งถึงวันที่ 12 กันยายน 2562 จนครบ 7วัน ก็มีชาวไร่ที่ไปทำรุ่นมันสำปะหลัง ผ่านมาที่คลองน้ำแห่งนี้จึงพบเห็นว่ามีศพลอยน้ำอยู่ในช่วงเวลาสายๆ จึงโทรศัพท์ไปแจ้ง 191 ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจมาตรวจสอบที่เกิดเหตุดังกล่าว เบื้องต้นสันนิฐานว่านายวันชัยอาจจมน้ำเสียชีวิตเอง เพราะเท่าที่ทราบจากญาติๆ นายวันชัยชอบมาว่านแหหาปลาที่คลองน้ำแห่งนี้ไปทำอาหารนี้เป็นประจำ อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้สอบสวนหาสาเหตุการเสียชีวิตที่แท้จริงต่อไป

ภาพ/ข่าว ทีมข่าว MC.news