พื้นที่โฆษณา

เทศบาลตำบลโพธิ์กลาง อ.เมือง จ.นครราชสีมา ชุดตรวจ Antigen Test Kit ลุยตรวจคัดกรองประชาชนในตำบล ซึ่งเป็นกลุ่มเสี่ยงหาเชื้อโควิด – 19  ด้วย เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้ผู้คนในชุมชน

วันนี้  ที่ศาลาศรีเจริญ หมู่บ้านหนองไผ่พัฒนา ต.โพธิ์กลาง อ.เมือง จ.นครราชสีมา นายกิติพงศ์ พงศ์สุรเวท นายกเทศมนตรีตำบลโพธิ์กลาง พร้อมสมาชิกสภาเทศบาล กองสาธารณสุข โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล  ออกตรวจมาตรการเชิงรุกค้นหาผู้ติดเชื้อโควิด – 19 ด้วยชุดตรวจ Antigen Test Kit ให้ประชาชนที่เป็นกลุ่มเสี่ยง 

พื้นที่โฆษณา

อุปกรณ์การตรวจเทศบาลตำบลโพธิ์กลาง ได้จัดซื้อชุดตรวจ Antigen Test Kit ที่มีคุณภาพ ที่ผลิตจากสหรัฐอเมริกา มีมาตรฐานของ อย,นำมาตรวจให้กับประชาชนให้ครอบคลุมทั้งตำบล เพื่อเพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้ผู้คนในชุมชน ซึ่งจากการตรวจวันนี้  ไม่พบผู้ติดเชื้อแต่งอย่างใด ขณะที่การตรวจคัดกรองหาเชื้อโควิด – 19 เมื่อวันที่ 20 สิงหาคมที่ผ่านมา พบ 2 รายมีเป็นผลบวก (มีประวัติทำงานสัมผัสกับผู้ป่วย) ทางเทศบาลตำบลโพธิ์กลาง  รีบนำส่งต่อ รพ.เพื่อตรวจยืนยันผลในวันเดียวกัน

พื้นที่โฆษณา

นายกิติพงศ์  พงศ์สุรเวท  นายกเทศมนตรีตำบลโพธิ์กลาง  กล่าวว่า  เทศบาลให้ความสำคัญการตรวจคัดกรองหาเชื้อโควิด – 19  ด้วยชุดตรวจ Antigen Test Kit ซึ่งจากการตรวจที่ผ่านมา  พบมีประชาชนกลุ่มเสี่ยงติดเชื้อโควิด – 19 เทศบาลได้นำส่งโรงพยาบาลทันที เป็นการพิสูจน์ให้เห็นว่า  การตรวจของเจ้าหน้าที่ สามารถคัดแยกผู้ติดเชื้อได้ ก่อนที่จะแพร่ระบาดในครอบครัว – ชุมชนที่จะเกิดขึ้นอย่างไม่รู้ตัว ทำให้การตรวจคัดกรองหาเชื้อโควิด – 19  ทำให้ประชาชนสนใจมาใช้บริการและให้ความร่วมมือดีมาก

พื้นที่โฆษณา

นายกเทศมนตรีตำบลโพธิ์กลางกล่าวอีกว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคไวรัส โควิด – 19  ทางเทศบาลตำบลโพธิ์กลาง ได้ดำเนินการแจกหน้ากากอนามัย และเจลแอลกอฮอล์ให้กับประชาชนทุกหลังคาเรือนในพื้นที่ตำบลโพธิ์กลาง เพราะถือว่าเป็นมาตรการสำคัญที่เราทุกคนจะช่วยกันควบคุมการแพร่ระบาดของโรคไวรัสโควิด – 19 ได้  ส่วนทางเทศบาล เมื่อหากพบกลุ่มเสี่ยงสูง ก็จะนำไปกักตัวที่ SQ หรือหากพบเชื้อก็จะเร่งประสานโรงพยาบาลทันที  เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้ผู้คนในชุมชนในที่สุด

Cr: ณฐกฤค กะตา สำนักข่าว MC.news.com รายงาน