นาย อภิภวัส ตั้งนันทนาการ ประธานมูลนิธิสว่างเมตตาธรรมสถาน (หลักเสียงเซี่ยงตึ๊ง) นครราชสีมา  เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า  การเตรียมความพร้องของ มูลนิธิสว่างเมตตาธรรมสถาน (หลักเสียงเซี่ยงตึ๊ง) นครราชสีมา   โดยเฉพาะในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ปี พ.ศ. 2564 ซึ่งคาดว่าพี่น้องประชาชนจะเดินทางกลับภูมิลำเนากันเป็นจำนวนมาก ซึ่งเป็นที่ทราบกันทุกปีว่าจะมีรถยนต์เป็นจำนวนมากในแต่ละพื้นที่    โดยในแต่ละวันนั้นจะมีปริมาณรถยนต์เพิ่มมากขึ้นเป็นจำนวนมาก  ตั้งแต่วันที่ 8 เมษายน 64 เป็นต้นไป  โดยคาดว่ารถยนต์ที่วิ่งผ่านในพื้นที่ของโคราชในแต่ละวัน เฉลี่ยอยู่ที่ประมาณ 1 -2 แสนคันต่อวัน  ดังนั้นทางมูลนิธิสว่างเมตตาธรรมสถาน (หลักเสียงเซี่ยงตึ๊ง) นครราชสีมา  เอง มีความเป็นห่วงมากในเรื่องของการจราจรของพี่น้องประชาชนทุกคน

ดังนั้น ตนเองในฐานะของประธานมูลนิธิสว่างเมตตาธรรมสถาน (หลักเสียงเซี่ยงตึ๊ง) นครราชสีมา  ซึ่งดูแลกู้ชีพ – กู้ภัย  ขอฝากเตือนไปยังพีน้องผู้ที่ใช้รถใช้ถนน โดยเฉพาะในช่วงของเทศกาลสงกรานต์  อยากให้ใช้ความระมัดระวัง โดยเฉพาะผู้ที่ขับขี่ขอให้มีสติ มีความพร้อมของร่างกาย  และเตรียมความพร้อมของรถยนต์  ที่สำคัญต้องไม่มีการดื่มแอลกอลฮอลล์ หรือของมึนเมาต่าง ๆ ซึ่งอาจจะทำให้เกิดอุบัติเหตุและสิ่งที่ไม่คาดคิดได้ ขอให้ปฏิบัติตามกฎหมายจราจรอย่างเคร่งครัด

และในปีนี้ ซึ่งมีการเปิดใช้ถนนมอเตอร์เวย์ เพื่อให้พี่น้องประชาชนใช้สัญจรได้รับความสะดวกสบายมากขึ้น  โดยที่ผ่านมาทาง พณเอก ประยุทธ จันทร์โอชา นายกรับมนตรี ก็ได้เดินทางมาเปิดด้วยตนเอง  ซึ่งถือว่าเป็นการระบายรถบนท้องถนนอย่างหนึ่ง แต่ตนเองเห็นว่าการใช้ถนนมอเตอร์เวย์นั้น พี่น้องประชาชนยังไม่เคยได้ลองใช้ ซึ่งครั้งนี้ถือว่าเป็นครั้งแรกสำหรับทุกคน  ดังนั้นความชำนาญในเส้นทางน่าจะยังไม่มี  ดังนั้นการขับขี่ก็ขอให้ใช้ความระมัดระวังเป็นอย่างมากด้วย อย่างไรก็ตามขอให้พี่น้องประชาชนทุกท่านเดินทางโดยสวัสดิภาพและความปลอดภัย ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ในปีนี้   

   ทีมข่าว MC.news.com รายงานจากจังหวัดนครราชสีมา