วันที่ 15 ก.พ. 64 ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศของการลงทะเบียนโครงการเราชนะ ในพื้นที่ จ.นครราชสีมา  โดยเฉพาะที่บริเวณด้านหน้าศาลากลางจังหวัดนครราชสีมา ทาง ธ.กรุงไทย ได้มีการตั้งจุดบริการประชาชนเพื่อลงทะเบียนตามโครงการ”เราชนะ”สำหรับผู้ไม่มี Smartphone  โดยบรรยากาศเป็นไปอย่าคึกคักพบประชาชนจำนวนมากแห่มารอลงทะเบียนกันตั้งแต่ช่วงเช้า  โดยทางเจ้าหน้าที่ของธนาคารกรุงไทย  รวมทั้งเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องคอยอำนวยความสะดวก มีการตั้งจุดคัดกรอง ตรวจวัดไข้ และมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด -19       

                ด้าน นาง วันเพ็ญ อำพาส  คลังจังหวัดนครราชสีมา เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า วันนี้เป็นวันแรกของการเปิดจุดลงทะเบียนโครงการ”เราชนะ”สำหรับผู้ไม่มี Smartphone หน้าศาลากลางจังหวัดนครราชสีมา  โดยประชาชนที่ไม่มี   Smartphone สามารถไปลงทะเบียนได้ที่ธนาคารกรุงไทย ทุกสาขาในอำเภอ   ส่วนที่อำเภอใดไม่มีธนาคารกรุงไทยอยู่ในพื้นที่ ทางธนาคารจะไปดำเนินการเปิดจุดบริการรับลงทะเบียนให้กับประชาชนในพื้นที่ซึ่งใน จ.นครราชสีมา มีกว่า 10 อำเภอ  สำหรับที่บริเวณด้านหน้าศาลากลางจังหวัดนครราชสีมา  ซึ่งทางธนาคารกรุงไทยสาขา ศาลากลาง  และที่ คลังจังหวัดนครราชสีมา   ได้มีการเปิดจุดบริการลงทะเบียนโครงการ”เราชนะ”สำหรับผู้ไม่มี Smartphone ให้กับพี่น้องประชาชน  โดยผู้ที่จะมาลงทะเบียนจะต้องนำบัตรประชาชน แบบ “สมาร์ทการ์ด” เอามาลงทะเบียนเท่านั้น  และการลงทะเบียนโครงการ”เราชนะ”สำหรับผู้ไม่มี Smartphone  นั้นทุกคนไม่ต้องรีบร้อน  เพราะจะมีการเปิดบริการจุดลงทะเบียนโครงการ”เราชนะ”สำหรับผู้ไม่มี Smartphone  ตั้งแต่วันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2564  ไปจนถึงวันที่ 25 กุมภาพันธ์ 2564  โดยนำบัตรประชาชน แบบ “สมาร์ทการ์ด” ที่ยังไม่หมดอายุมาใช้ลงทะเบียน  ส่วนกรณีที่ประชาชนที่มีบัตรประชาชนที่มีบัตรประชาชน แบบที่ไม่ใช่  “สมาร์ทการ์ด” จะต้องไปดำเนินการขอทำบัตรประชาชน แบบ “สมาร์ทการ์ด” ก่อน จึงมาขอลงทะเบียน

สำหรับปัญหาของการลงทะเบียน ที่พบมากที่สุดของจังหวัดนครราชสีมา  พบว่า  พี่น้องประชาชนได้ลงทะเบียนในวันที่ 12 กุมภาพันธ์ 64 ที่ผ่านมา  แต่ไม่ได้ลงด้วยตตนเองโดยการให้ลูกหลานลงให้  ซึ่งปัญหาพบว่าเบอร์โทรศัพท์ที่ใช้ในการลงทะเบียน ไม่ใช่เบอร์โทรศัพท์ของตนเองที่ลงทะเบียน   ดังนั้นจึงใช้โหลดแอพเป๋าตังค์แล้วยืนยันตัวตนไม่ได้  ทำให้ต้องมาที่ธนาคารกรุงไทยอีกครั้ง  เพื่อให้ทางธนาคารกรุงไทยทำการเปลี่ยนเบอร์โทรศัพท์ให้ใหม่  ซึ่งปัญหาดังกล่าวทำให้เกิดความล่าช้า  แต่สำหรับวันนี้ขอให้ประชาชนนำเอาบัตรประชาชน แบบ “สมาร์ทการ์ด” เอามาลงทะเบียน สำหรับผู้ที่ไม่เคยลงทะเบียนเลยเท่านั้น   ส่วนกรณีที่เคยลงทะเบียนแล้วแต่ไม่สามารโหลดแอพเป๋าตังค์ได้   ขอให้รีบไปติดต่อธนาคารกรุงไทยทันที  เพื่อทำการโหลดแอบเปาตังค์เพราะในครั้งที่ลูกหลานลงทะเบียนให้นั้นได้รับสิทธิ์แล้ว  เพียงแต่โหลดแอพเป๋าตังค์ไม่ได้เรนื่องจากปัญหาดังกล่าว 

ทีมข่าว MC.news.com รายงานจากจังหวัดนครราชสีมา